KHẮC PHỤC LỖI SAI FONT CHỮ TRONG THIẾT KẾ

admin | 13/12/2022
Convert hay còn gọi là Create Outlines các chữ, text trong thiết kế là kỹ năng mà bất cứ Designer nào cũng có thể làm được. Bởi chúng sẽ đảm bảo nội dung thiết kế khi gửi sản xuất sẽ không bị lỗi, sai font chữ đã sử dụng, đặc biệt là các thiết kế logo, thương hiệu.

Nếu như trước đây, các sản phẩm như thẻ bài (tag), danh thiếp (namecard) chỉ cần tên thương hiệu ở mặt trước và code (mã), size (kích cỡ) và price (giá) với bất kỳ font chữ nào, không quá chú trọng vào thiết kế. Thì hiện tại với xu hướng yêu cầu về tính độc đáo mỹ thuật, hiệu quả về hình ảnh quảng cáo, góp phần tăng giá trị cho thương hiệu… các brand đã bắt đầu nghiêm túc đầu tư, chỉnh chu, chuyên nghiệp hơn, sáng tạo và thiết kế các mẫu tag giấy một các riêng biệt, độc nhất. Một thiết kế đẹp là sự kết hợp hài hòa giữa các màu sắc pha trộn cùng nhau, bố cục, hình ảnh cũng như font chữ sử dụng trong thiết kế. Nhưng khi in ấn, các ấn phẩm lại không đúng yêu cầu so với thiết kế, đặc biệt là font chữ? Vậy tại sao và cách khắc phục lỗi sai font chữ trong thiết kế như thế nào, cùng Des ClothingLabels tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ thiết kế mà không cần bạn phải là một designer chuyên nghiệp.

Ví dụ như Công cụ thiết kế miễn phí – Canva, đây có lẽ là website đang được rất nhiều khách hàng sử dụng bởi sự phổ biến, đa dạng về giao diện, font chữ và đặc biệt rất dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên, để có thể tải được file in ấn bạn cần phải đăng ký gói cao cấp của Canva. Ngoài ra, đối với khách hàng có thể sử dụng công cụ thiết kế illustrator thì Freepik cũng được các bạn designer tìm đến, bởi tại đây các bạn sẽ có một “kho” thiết kễ mẫu có sẵn, chỉ cần thay đổi thông tin là sẽ có ngay một chiếc tag độc đáo, đáp ứng được yêu cầu.

Và dù bạn sử dụng phần mềm thiết kế hoặc sử dụng các thiết kế có sẵn, các font chữ sẽ không bị lỗi bởi các font có sẵn trong folder FONT của máy tính bạn. Nhưng khi gửi về các xưởng in như Des ClothingLabels, máy tính của các xưởng có thể sẽ chưa hoặc không có sẵn các font đã sử dụng trong thiết kế của bạn. Chính vì vậy, chắc chắn sẽ xảy ra lỗi font (máy tính của xưởng in sẽ báo thiếu hoặc tự đổi font tương tự làm font theo yêu cầu bị thay đổi). Có hai cách khắc phục mà bạn có thể sử dụng.

 

1. GỬI THIẾT KẾ CÓ KÈM FONT CHỮ

Phương án đơn giản và hiệu quả nhất chính là gửi kèm font chữ có trong thiết kế của bạn.

Với phương án này, các xưởng in sẽ dễ dàng chỉnh sửa nếu cần thay đổi hoặc bổ sung nội dung nếu có.

Cách lấy font chữ:

→  tải các font chữ trực tiếp về máy tính bằng google search.

→  nếu trong máy tính đã có font, theo đường dẫn sau : tìm ổ đĩa C > tìm thư mục Windows > tìm thư mục Fonts (hoặc copy đường dẫn C:\Windows\Fonts\). Tại đây bạn chỉ cần tìm tên font sử dụng trong thiết kế và copy ra Destop.

→  Sau khi có tất cả các font chữ sử dụng trong thiết kế, tạo một thư mục mới (folder) và copy toàn bộ font sử dụng trong máy tính cùng file thiết kế vào thư mục này, có thể upload lên google drive hoặc gửi email cho xưởng in (nên đổi folder sang file ZIP trước khi gửi email hoặc upload lên google drive).

 

Tìm font chữ sử dụng trong file thiết kế tại Folder Font của máy tính

 

2. CHUYỂN ĐỔI FILE THIẾT KẾ VỀ ĐỊNH DẠNG FILE VECTOR

Phương án này sẽ giúp thiết kế của bạn được đảm bảo không xảy ra lỗi font chữ khi gửi về xưởng in.

Tuy nhiên, trường hợp bạn cần thay đổi hoặc bổ sung nội dung thiết kế, các xưởng in sẽ không thể hỗ trợ vì không biết font chữ đang sử dụng. Vì vậy, phương án này chỉ hiệu quả với trường hợp bạn đã chắc chắn nội dung thiết kế chính xác và đầy đủ, không thay đổi.

→ Đối với corel : Ctrl A (chọn toàn bộ file) › Ctrl G (Group toàn bộ file) › Ctrl Q (convert toàn bộ nội dung).

→ Đối với illustrator : Ctrl A (chọn toàn bộ file) › Ctrl G (Group toàn bộ file) › Ctrl Shift O (chữ O) (convert toàn bộ nội dung).

 

 

Đó là 2 cách giúp bạn không còn sợ file thiết kế bị lỗi font khi gửi cho xưởng in nữa. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn in ấn tại công ty Des ClothingLabels để được hỗ trợ miễn phí thiết kế tag quần áo.

Des Clothinglabels    ■    Kiến Thức    ■    KHẮC PHỤC LỖI SAI FONT CHỮ TRONG THIẾT KẾ