CÁC LOẠI NHÃN MÁC GẮN QUẦN ÁO PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY

admin | 18/10/2022
Thời trang không thể thiếu tem mạc in dệt logo đính kèm. Bởi chúng là cách khẳng định thương hiệu cũng như giúp khách hàng thêm phần tin tưởng khi đã lựa chọn sản phẩm của bạn. Một sản phẩm hoàn chỉnh là một sản phẩm đầy đủ nhãn mác đính kèm, bao gồm cả mác tên thương hiệu, mác hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản, tem size... vậy các loại nhãn mác gắn quần áo nào phổ biến nhất hiện nay?

Một chút sức sáng tạo, một chút học hỏi, một chút đam mê… việc tạo ra những sản phẩm quần áo mang tính độc đáo, thể hiện được phong cách riêng là việc không khó đối với các bạn thiết kế thời trang. Thế nhưng, lựa chọn nhãn mác gắn quần áo nào cho phù hợp với chất liệu cũng như thương hiệu của mình thì cần có kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm. Có những thương hiệu họ chỉ sử dụng nhãn in nhưng có những thương hiệu chưa từng thay đổi chất liệu sau khi lựa chọn nhãn dệt. Vậy các loại nhãn mác gắn quần áo phổ biến nhất hiện nay là gì và vì sao nên lựa chọn chúng cho thương hiệu của mình, hãy cùng Des ClothingLabels tham khảo trong bài viết này nhé.

 

NHÃN DỆT VÀ NHÃN DỆT CAO CẤP

Nhãn dệt và nhãn dệt cao cấp là chất liệu được lựa chọn hàng đầu bởi các thương hiệu thiết kế thời trang hiện nay.

Tem dệt là thành phẩm của quá trình đan xen các sợi chỉ tạo thành một lớp nền và một lớp nội dung. Chính vì vậy, nhãn dệt mang cảm giác sang trọng và tinh tế mà không chất liệu nào có được. Ngoài ra, nền của mác được dệt bằng các sợi chỉ thế nên không bị giới hạn màu sắc, đáp ứng được các yêu cầu riêng về màu của logo thương hiệu. Các sợi chỉ này không bị ảnh hưởng bởi các chế độ giặt ủi hay sấy nhuộm… giúp “tuổi thọ” của chúng rất lâu, gần như bền màu theo thời gian.

Tuy nhiên, nhãn dệt cũng là chất liệu bị các thương hiệu thời trang “ghét” nhất vì chúng có thể gây ngứa, khó chịu khi tiếp xúc lên da (đặc biệt là vùng cổ) kể cả dệt cao cấp đã qua công đoạn gia công biên.

Nhãn dệt có giá thành cao, số lượng khi sản xuất nhiều cũng làm tem dệt “giới hạn” đối tượng khách hàng, chúng gần như bị “bỏ rơi” đối với các thương hiệu online hay quy mô nhỏ.

Một số mẹo để có một nhãn dệt đẹp:

Không nên sử dụng nhãn dệt nếu thiết kế quá nhiều chi tiết, hoặc chữ nhỏ và dày đặt, logo yêu cầu nét mảnh, mỏng.

→ Nên ưu tiên sử dụng nhãn dệt với các thiết kế logo, nội dung có độ dày đều.

→ Nên sử dụng kích thước phù hợp với thiết kế.

→ Để tăng thêm tính thẫm mỹ đối với nhãn dệt có nền màu sáng, giảm giao thoa chữ có thể lựa chọn mác dệt khứ hồi (hay còn gọi là dệt hai lần nền hoặc hai lần chữ).

 

 

NHÃN IN COTTON

Nếu như các loại nhãn in luôn là lựa chọn hàng đầu sau nhãn dệt, thì nhãn in cotton là một trong những chất liệu nhãn mác in được các chủ shop tin tưởng và chọn lựa nhiều nhất cho thương hiệu của mình.

Đặc tính của cotton là sự mềm mại, không gây ngứa, không gây khó chịu khi tiếp xúc với da. Đồng thời, màu sắc của mác cotton là vàng kem hơi hướng fancy, thân thiện với môi trường cũng là một trong những lý do được khách hàng yêu thích. Nội dung hiện thị trên nhãn sẽ được in trực tiếp lên vải cotton nên các thiết kế có yêu cầu nét mảnh, mỏng đều có thể đáp ứng được. Màu sắc để in làm mác cotton rất đa dạng, đáp ứng gần như đầy đủ các yêu cầu màu sắc logo không đòi hỏi màu nền.

Nếu như mác dệt gần như không bị ảnh hưởng bởi các chế độ giặt ủi, sấy nhuộm… thì “chất lượng” của mác cotton lại bị ảnh hưởng trực tiếp. Độ bền màu của mực phụ thuộc rất nhiều vào chế độ sử dụng, chế độ giặt ủi, đặc biệt bị ảnh hưởng mạnh đối với các sản phẩm có yêu cầu wash cao. Vải cotton có ít nền để lựa chọn, bởi ngoài nền kem thì cotton chỉ còn nền trắng. Ngoài ra, mác cotton có thể bị tưa chỉ nếu sử dụng không đúng cách.

Nếu như nhãn dệt không được lòng bởi dòng thời trang em bé, thời trang trẻ em thì ngược lại, nhãn cotton lại luôn được tin dùng trong dòng thời trang này. Ngoài gắn lên quần áo, mác cotton còn có thể làm mác thương hiệu gắn lên túi xách, túi vải, túi canvas, phụ kiện gấu bông….

Một số mẹo để có một nhãn in cotton đẹp:

Không nên sử dụng thành phẩm cắt miếng may một cạnh đối với các nhãn in cotton vì chúng có thể bị tưa chỉ trong quá trình sử dụng.

Nên sử dụng kích thước phù hợp với các thiết kế.

Nên thiết kế nội dung có độ dày mỏng đều nhau vì chúng sẽ ảnh hưởng chất lượng in.

Mác cotton có thể in được nhiều màu tuy nhiên hạn chế in các màu neon, vàng chanh vì logo sẽ không nổi bật trên nền cotton kem.

Với các thiết kế có size, có thể lựa chọn in nhiều size trên cùng một cuộn hoặc in size chung logo để tiết kiệm chi phí hơn.

 

 

NHÃN IN SATIN CÓ BIÊN – NHÃN IN SATIN KHÔNG BIÊN

Nhãn in satin bao gồm satin có biên và nhãn in satin không biên là lựa chọn của gần như tất cả các thương hiệu thời trang, đặc biệt là các thương hiệu mới bắt đầu.

Cũng giống như nhãn in cotton, nhãn in satin cũng có đặc điểm mềm mại, bề mặt sáng bóng và sang trọng. Nội dung cũng được in trên nhãn, vì vậy phù hợp các thiết kế có độ chi tiết cao, mỏng, nét thanh mảnh. Màu sắc cũng đa dạng, in được nhiều màu trên cùng một cuộn. 

Tem nhãn satin cũng là nhãn in thế nên “chất lượng” màu in sẽ bị ảnh hưởng bởi chế độ sử dụng, chế độ giặt ủi, chế độ wash… Màu nền của satin rất ít lựa chọn. Màu mực in trên nền trắng hoặc đen cũng bị ảnh hưởng đến “tuổi thọ” của nhãn.

Nhãn in satin có chi phí tương đối rẻ, tính đa dụng cao thế nên được rất nhiều chủ shop lựa chọn in logo, tên thương hiệu đặc biệt là đồ ngủ, thời trang bikini, dùng gắn lên các chất liệu vải phi bóng, voan… Ngoài ra, nhãn satin không biên phù hợp dùng làm mác may hông áo, mác phụ, mác hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản…

Một số mẹo để có một nhãn in satin đẹp:

Nên sử dụng kích thước phù hợp với các thiết kế.

Có thể kết hợp cắt miếng, cắt gập đôi, cắt xếp 2 đầu thành phẩm để tăng thêm tính thẫm mỹ, phù hợp yêu cầu của sản phẩm bởi nhãn in satin khi gia công sẽ được xử lý bằng sóng âm, không tưa chỉ.

Có thể sử dụng với các thiết kế có nội dung chi tiết.

Mác satin có thể in được nhiều màu tuy nhiên hạn chế in các màu neon, vàng chanh vì logo sẽ không nổi bật trên nền satin trắng.

Với các thiết kế có size, có thể lựa chọn in nhiều size trên cùng một cuộn hoặc in size chung logo để tiết kiệm chi phí hơn.

 

 

NHÃN IN GIẤY DAI

Nhãn in giấy dai cũng là một trong những tem nhãn gắn lên quần áo, tuy nhiên nhãn in giấy dai ít được sử dụng hơn.

Khác với nhãn in cotton và nhãn in satin, mác giấy dai ít sử dụng để làm mác logo, mác thương hiệu, bởi tem giấy dai không tạo cảm giác sang trọng mà mác cotton và satin có thể tạo nên. Tuy nhiên, mác giấy dai lại là lựa chọn hàng đầu khi làm mác may hông áo, mác in hướng dẫn sử dụng, mác in chế độ giặt ủi, làm tem thành phần. Bởi nhãn giấy dai có thể in được nội dung có thiết kế nhỏ, chi tiết cao trên khổ nhãn không cần quá to.

Cũng như các loại nhãn in khác, mực in của nhãn giấy dai cũng bị tác động trong quá trình sử dụng và tem giấy dại rất dễ bị hư form, nhăn nhúm trong quá trình giặt ủi. Mác giấy dai thường ít được sử dụng và có khi bị “lãng quên” bởi tem rất dễ bị nhàu ảnh hưởng đến mực in, dễ gây khó chịu và ít người giữ lại khi may bên hông áo.

Tuy nhiên, một sản phẩm hoàn chỉnh sẽ không thể thiếu tem thành phần, và chi phí cực thấp với số lượng in không nhiều lại chính là lí do để khách hàng vẫn còn tin dùng nhãn in giấy dai gắn lên quần áo.

Một số mẹo để có một nhãn in giấy dai đẹp:

Nên sử dụng kích thước phù hợp với các thiết kế.

Có thể sử dụng với các thiết kế có nội dung chi tiết.

Mác giấy dai không bị hạn chế bởi màu sắc, nhưng hạn chế sử dụng các màu neno, vàng chanh.

Ngoài in thông tin giặt ủi, có thể kết hợp in size, in logo để tiết kiệm chi phí nếu cần.

 

 

NHÃN IN TPU

Nhãn in TPU gần đây được các thương hiệu đặc biệt chú ý và bắt đầu chọn lựa như một loại nhãn mác gắn quần áo phổ biến hiện nay.

Mác TPU là loại nhựa dẻo, có tính độc đáo riêng biệt. Mác TPU có thể dùng thay thế cho nhãn dệt và cả nhãn in. Chế độ sử dụng và giặt ủi ít ảnh hưởng đến chất lượng của nhãn TPU.

Cũng giống như nhãn satin và cotton, nhãn in TPU chỉ có một loại nền là nhựa dẻo trong, vì vậy chưa đáp ứng được đối với các yêu cầu logo có màu nền. Ngoài ra, nhãn chỉ nên dùng may túi áo, túi quần hoặc những vị trí ít tiếp xúc lên da vì có thể gây khó chịu.

 

 

TEM CHUYỂN NHIỆT – MÁC DA

Cũng như nhãn in TPU, tem chuyển nhiệt cũng dần được các chủ shop lựa chọn làm tem nhãn gắn quần áo. Tuy nhiên, khác với các tem nhãn như nhãn dệt và nhãn in là may lên quần áo; tem chuyển nhiệt sẽ dùng nhiệt của bàn ủi chuyên dụng và chuyển thông tin thiết kế lên cổ áo thay cho các loại tem may. Điều này giúp quần áo sẽ không bị ngứa, khó chịu do tem nhãn gây ra. Tuy nhiên, việc ủi chuyển nhiệt cũng yêu cầu kỹ thuật và máy móc đầy đủ để đạt được yêu cầu. Theo thời gian, tem có thể bị bong tróc bởi quá trình giặt và ủi.

Tem chuyển nhiệt đặc biệt được yêu thích bởi thời trang thể thao.

 

 

Mác da cũng giống như các lại mác may lên quần áo phổ thông, chúng được lựa chọn bởi tính độc đáo, theo xu hướng. Tuy nhiên, giá thành của mác da khá cao vì phải tạo khuôn để sản xuất mác da, và thường chi phí này sẽ do khách hàng chi trả. Mác da theo thời gian có thể bị hư hỏng do nước và hóa chất trong quá trình giặt.

Mác da đặc biệt được lựa chọn làm mác may quần Jeans.

 

 

Đây là một số loại nhãn mác gắn quần áo phổ biến nhất hiện nay. Ngoài ra còn các loại như mác nhựa, tem monogram, tem màu… nhưng vẫn chưa được sử dụng phổ biến.

Des Clothinglabels    ■    Kiến Thức    ■    NHÃN DỆT, NHÃN DỆT CAO CẤP, NHÃN IN COTTON, NHÃN IN GIẤY DAI, NHÃN IN SATIN, TAG QUẦN ÁO    ■    CÁC LOẠI NHÃN MÁC GẮN QUẦN ÁO PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY