ĐÁNH GIÁ LOGO THÔNG QUA TRÍ TUỆ AI

admin | 06/02/2023
Khi nhớ đến một thương hiệu, điều đầu tiên bạn nghĩ đến là gì? Đó chắc chắn phải là logo, hay nói đơn giản logo chính là biểu tượng của thương hiệu đó. Vậy logo là gì và tầm quan trọng của logo đối với thương hiệu. Logo trong ngành thời trang được sử dụng như thế nào

› Khi nhớ đến một thương hiệu, điều đầu tiên bạn nghĩ đến là gì? Đó chắc chắn phải là logo, hay nói đơn giản logo chính là biểu tượng của thương hiệu đó. Vậy logo của bạn được trí tuệ nhân tạo AI đánh giá bao nhiêu điểm?

 

LOGO LÀ GÌ

› Logo là biểu tượng được tạo thành từ văn bản và hình ảnh dùng nhận diện cho doanh nghiệp. Một logo tốt phải thể hiện đầy đủ ngành nghề, lĩnh vực và cả giá trị thương hiệu mà logo mang đến.

› Thiết kế logo là tạo ra nhãn hiệu trực quan cho công ty. Logo được thiết kế thương sử dụng là biểu tượng, chữ và đôi khi kèm dòng khẩu hiệu – hay còn gọi là slogon.

 

logo là gì

 

TẦM QUAN TRỌNG CỦA LOGO ĐỐI VỚI CÔNG TY – THƯƠNG HIỆU

› Định hình bản sắc thương hiệu.

› Tăng khả năng nhận diện thương hiệu.

› Thu hút khách hàng, tăng doanh thu bán hàng.

› Xây dựng lòng trung thành cho thương hiệu

› Đồng bộ và liên kết thương hiệu trên mọi phương tiện.

› Thể hiện được tầm nhìn và sức mạnh của thương hiệu.

› Giúp thương hiệu đủ sức cạnh tranh với các đối thủ khác.

 

ĐÁNH GIÁ LOGO THÔNG QUA TRÍ TUỆ AI

› Thật ra, không có thang điểm chính xác cho logo của doanh nghiệp. Bởi logo không chỉ là biểu tượng được thiết kế bởi các designer hay các web chuyên nghiệp mà còn là sự hài lòng và được lựa chọn bởi khách hàng. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo đánh giá chung về tổng thể logo của mình thông qua trí tuệ AI.

› Bước 1 : hãy vào đường link brandmark.io/logo-rank/. Đây là đường link đánh giá logo của bạn thông qua Uniqueness (tính độc đáo), Legibility (tính dễ đọc), Color/Contrast (màu sắc/độ tương phản).

› Bước 2 : nhấp vào khung Drop here or click to upload logo > tìm file logo hình ảnh của bạn cần đánh giá và đợi cho ra kết quả.

 

 

› Đây chỉ là cách đánh giá mang tính tham khảo, bởi chúng không đi sâu vào chi tiết cụ thể của logo như tỉ lệ vàng, cấu trúc logo… vì vậy bạn đừng quá lo lắng nếu logo của bạn ở thang điểm thấp. Tuy nhiên, các designer có thể sử dụng để tham khảo tính dễ đọc và khả năng bị trùng hoặc giống các biểu tượng được sử dụng.

 

CÔNG TY THIẾT KẾ LOGO CHO THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG

› Hiện tại có nhiều công ty chuyên lĩnh vực thiết kế logo, nhãn hiệu dành cho shop thời trang. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các trang web chuyên hỗ trợ thiết kế logo như Canva, Wepik… Logo trong ngành thiết kế thời trang không chỉ dùng làm logo cho website, bảng hiệu, mà còn dùng thiết kế danh thiếp – namecard, thẻ treo – tag giấy, tem mác quần áo như nhãn dệt, nhãn in…

› Đối với khách hàng đã có thiết kế nhãn hiệu riêng, cần tìm công ty có thể hỗ trợ thiết kế các sản phẩm liên quan đến tem mác giấy và vải, có thể liên hệ với công ty Des ClothingLabels. Với đội nghĩ nhân viên thiết kế trẻ trung, sáng tạo và kinh nghiệm trong in ấn – sản xuất tem mác quần áo; Des ClothingLabels có thể hỗ trợ tư vấn, trao đổi kinh nghiệm, MIỄN PHÍ chi phí thiết kế các loại ấn phẩm và tem mác gắn lên quần áo. Ngoài ra, Des còn giúp khách hàng các thiết kế sử dụng social media hoàn toàn miễn phí.

Des Clothinglabels    ■    Kiến Thức    ■    Logo, Thiết kế logo    ■    ĐÁNH GIÁ LOGO THÔNG QUA TRÍ TUỆ AI