PHONG CÁCH THIẾT KẾ LOGO ĐẸP NHẤT NĂM 2023

admin | 08/02/2023
Để có một logo hoàn chỉnh và ưng ý cần mất nhiều thời gian và "chất xám". Vậy bạn đã biết những trendy thiết kế logo được lựa chọn nhiều nhất trong năm 2023 chưa?

Logo là sự kết hợp hoàn chỉnh từ các biểu tượng, font chữ, màu sắc, bố cục. Vì vậy để có được mẫu thiết kế hài lòng chủ thương hiệu cần tốn nhiều “chất xám”, sức sáng tạo và cả thời gian. Với những bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế logo thì cùng Des ClothingLabels tham khảo những phong cách thiết kế logo đẹp nhất năm 2023 nhé.

 

Minimalism – Phong cách tối giản

› Minimalism là sự tối giản, trào lưu này bắt nguồn từ những năm 60 thế kỷ 20 tại Mỹ và dần trở thành một trong những phong cách thiết kế được ưa chuộng cho đến ngày nay.

› Nói đơn giản phong cách thiết kế logo dạng minimalism là bỏ đi những sự rườm rà cùng các màu sắc gây rối mắt, tạo được sự chú ý của người nhìn. Phong cách yêu cầu người thiết kế phải có tính thẫm mỹ, thời sự và sáng tạo cao vì logo đòi hỏi phải mang đầy đủ trọng tâm cũng như thông điệp mà nhãn hiệu muốn truyền tải đến khách hàng.

› Có rất nhiều khách hàng lớn đang lựa chọn phong cách minimalism rất thành công hiện nay như McDonald, Nike, Adidas…

› Trong thiết kế thương hiệu thời trang, logo minimalism cũng được nhiều khách hàng tin dùng bởi tín ứng dụng, dễ sử dụng cho tem mác cổ, mác giấy, dây treo…

 

 

Gradient hay Watercolor – Phong cách đa màu

› Gradient là sự pha trộn nhiều màu trong cùng một sắc thái hoặc nhiều màu sắc khác nhau, còn watercolor là phong cách dùng cọ chuyên dụng tạo màu sắc lạ (màu sắc được tạo từ sự loang màu đặc trưng của nước tạo hiệu ứng ombre).

› Hai phong cách đều là tận dụng tối đa sự hòa trộn, giao thoa các gam màu khác nhau giúp logo trở nên sống động, tươi mới, độc đáo bắt mắt và tràn đầy cảm hứng. Ngoài ra, phong cách này không chỉ được dùng thiết kế logo mà còn được yêu thích thiết kế làm background.

› Bỏ đi một khối màu nguyên bản cứng ngắc, Instagram được làm mới theo phong cách dùng hiệu ứng chuyển màu. Còn watercolor có tính ứng dụng cực cao trong lĩnh vực thời trang (như in card, thẻ treo).

 

Phong cách thiết kế logo đẹp năm 2023

Phong cách watercolor còn được dùng làm bachground cho logo

 

Negative Space – Phong cách thiết kế không gian âm

› Negative Space là phong cách sử dụng không gian trắng được sắp xếp khéo léo và tận dụng tối đa không gian trong thiết kế để tạo điểm nhấn.

› Phong cách này kích thích sự tò mò, logo mang tính bất ngờ bởi các lát cắt ngầm đánh lừa thị giác. Phong cách này đỏi hỏi sức sáng tạo cao bởi thông điệp sẽ nằm trên logo nhưng được ẩn đi một cách tinh tế, không phức tạp, gây sự chú ý và được nhớ đến nhiều.

› FedEx Express là một trong những thương hiệu sử dụng thành công logo mang phong cách không gian âm, thông điệp mà FedEx truyền tải trong chính logo tạo sự thích thú và giúp khách hàng thêm tin tưởng.

 

 

Text logo – Phong cách sử dụng font chữ

› Text logo là phong cách thiết kế logo dạng chữ, một trong những phong cách cơ bản, truyền thống và chưa bao giờ lỗi thời.

› Tính trực quan và nội dung truyền tải chính xác là ưu điểm của các logo mang phong cách này. Ngoài ra, để đạt hiệu quả cao cho phong cách này còn là sự kết hợp hài hòa của màu sắc, thể hiện chính xác điều mà thương hiệu truyền tải. Một số phong cách biến dạng của Text logo là dạng Font Experiments – thể nghiệm font chữ – phong cách cũng sử dụng các font chữ nhưng không đồng nhất về chiều cao tạo nên tính độc lạ, gây bất ngờ nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ thông điệp.

› Coca-Cola là một trong những thương hiệu gắn liền với logo theo phong cách này và Netflix là thương hiệu sử dụng phong cách có sự biến tấu cấu trúc chữ.

› Ngoài những phong cách trên, còn có một số phong cách thiết kế logo đẹp nhất năm 2023 như Overlapping (phong cách chồng chéo), Mascot (phong cách sử dụng hình ảnh linh vật), Geometric Shapes (phong cách hình học)… và nhiều phong cách khác nhau.

› Nhãn hiệu (tên thương hiệu hay logo thương hiệu) sử dụng phổ biến trong mọi lĩnh vực, vì nó là đại diện cho doanh nghiệp. Với lĩnh vực thời trang, logo là biểu tượng thể hiện giá trị, bản sắc và tinh thần thương hiệu, truyền tải thông điệp về mặt hình ảnh vô cùng mạnh mẽ. Logo của bạn sẽ phù hợp làm mác dệt hay mác in? tag giấy ngoài logo cần thêm thông tin gì? Liên hệ Des ClothingLabels để chúng mình tư vấn cho các bạn chất liệu phù hợp cho phong cách thời trang mà bạn muốn hướng đến nhé.

tham khảo thêm CÁC LOẠI NHÃN MÁC GẮN QUẦN ÁO PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY

Des Clothinglabels    ■    Kiến Thức    ■    Logo, nhãn hiệu, Thiết kế logo    ■    PHONG CÁCH THIẾT KẾ LOGO ĐẸP NHẤT NĂM 2023